‘นคร’ ปูด ‘พ.ต.ท.ไวพจน์’ โทรขอ-ขู่ แกนนำเลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร จี้ จนท.เร่งจับกุม

‘นคร’ เผย ‘เพื่อไทย’ เข้มวางแผนหาเสียง ลต.ซ่อมกำแพงเพชร รับกังวล ‘อำนาจรัฐ’ ปูด พ่อผู้สมัคร พปชร.โทรขอ-ข่มขู่ แกนนำในพื้นที่ จี้ จนท.เข้ามาดูแล

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ นายนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมเขต 2 กำแพงเพชร ให้สัมภาษณ์ถึงการกาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายในส่วนของพรรค พท.ว่า เราจะเพิ่มความเข้มในการเดินรณรงค์หาเสียง และการจัดเวทีปราศรัยชี้แจงความจริงประมาณ 7-8 เวที นอกนั้นเราทำตามที่กฎหมายกำหนด แต่ที่น่าเป็นห่วงคือในขณะนี้ฝ่ายรัฐบาลใช้อำนาจรัฐอย่างเต็มที่ ทั้งตำรวจ ทหาร และผู้นำท้องถิ่น ทั้งในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง โดยเฉพาะในเขตจังหวัดที่มีพื้นที่ติดต่อ ได้แก่ จังหวัดสุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร นครราชสีมา ที่จะระดมกำลังเข้ามารุมอัดในพื้นที่

เมื่อถามว่าขณะนี้เหมือนกระแสของการเลือกตั้งซ่อมเขต 2 กำแพงเพชร แผ่วกว่าที่ควรจะเป็น นายนครกล่าวว่า เรารู้ว่ากระแสการเลือกตั้งนั้นแผ่ว เพราะพื้นที่กว้าง เราจึงกำหนดเป้าหมายให้รถแห่เข้าไปในทุกพื้นที่ให้มากที่สุด รวมถึงต้องพยายามแจกบัตรย้ำเบอร์ให้ได้มากที่สุด นอกจากนี้ ตัวผู้สมัครเองจะต้องยอมตื่นเช้ากลับดึกเพื่อเข้าไปในทุกพื้นที่ให้ได้มากที่สุด แต่สิ่งที่เรากังวลคืออำนาจรัฐ ซึ่งวันนี้ต้องขอย้ำว่าพ่อของผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยังมีการโทรเข้ามาหาแกนนำในลักษณะทั้งขอ และข่มขู่คุกคามอยู่ ตนอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการตามคำพิพากษาของศาล และเข้ามาดูแลเรื่องนี้ด้วย