‘ทักษิณ’ Top Fan “ทาทา ยัง” ตั้งแต่ชุดแรก ดูConcertหลายครั้ง อ้างลูกสาวตื๊อ-ที่แท้ชอบเอง! แถมชอบเพลง…

หลายคนอาจจะ(ไม่)เคยทราบว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้ที่ชอบชมคอนเสิร์ต ศิลปินไทยหลายๆคน ยิ่งช่วงดำรงตำแหน่งนายกฯ ก็มีข่าวปรากฎบ่อยครั้งว่าไปชมคอนเสิร์ตใหญ่ของศิลปินไทยเบอร์ต้นๆ อาทิ ซุปเปอร์สตาร์ตลอดกาลเบิร์ดธงไชย แมคอินไตย์  , อัสนี วสันต์ ฯลฯ หรือ แม้กระทั่งตอนเข้าซื้อกิจการทีมฟุตบอลแห่งหนึ่งอดีตนายกฯก็ยังเชิญศิลปินไทยหลายคนข้ามน้ำข้ามทะเลไปแสดงโชว์

แต่หลายคนอาจจะไม่ว่าอดีตนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ที่ชื่นชอบชมคอนเสิร์ตมาอย่างยาวนานแล้ว ซึ่งหลักฐานสำคัญที่บันทึกไว้ที่ชัดที่สุดประการหนึ่ง คือการไปชมคอนเสิร์ตของสาวน้อยมหัศจรรย์ล้านตลับอมิตตา ทาทา ยัง  ที่ปรากฎรายละเอียดอยู่ใน บทความ“คอนเสิร์ตทาทายังอังกอร์” เสี่ยแม้ว เฮ้วทาทา ยังรอบ2 อ้างลูกสาวตื๊อ-ที่แท้พ่อเองฮ่ะ! (จากหนังสือเฉพาะกิจบันเทิง มาตรฐานข่าวสด “ทาทา ยัง” สาวน้อยมหัศจรรย์ เมื่อปี 2539 หน้า 78-79) ได้บอกเล่าบรรยากาศและเรื่องจริงที่เคยเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2538 กับคอนเสิร์ตของนักร้องที่มาแรงเต็งหนึ่ง(ในยุคนั้น) อมิตา ทาทา ยัง กับคอนเสิร์ตที่ชื่อว่า Special คอนเสิร์ตทาทา I Love You ที่ The Mall บางกะปิ  ที่จำหน่ายบัตรในราคา 200 บาท และ 300 บาท ซึ่งตอนนั้นมี 2 รอบด้วยกันคือรอบเวลา 14:00 น.และ 18:00 น. ในห้วงเวลาสั้นๆบัตรถูกขายเกลี้ยงทั้งสองรอบ

ณ วันนั้นทุกคนที่ไปชมคอนเสิร์ตในรอบแรกเป็นรอบของสมาชิกแกรมมี่การ์ดขายบัตรหมดไปประมาณ 6000 กว่าใบ ซึ่งบรรยากาศวันงานแฟนเพลงบางคนไม่มีบัตร เพียงขอแค่ได้ยืนฟังแค่หน้าประตูก็ยอม

ผู้เขียนเล่าความนิยมของสาวน้อยมหัศจรรย์ ณ ขณะนั้น ประตูคอนเสิร์ตเปิดประมาณบ่ายโมงเศษเศษ พ่อแม่ลุงป้าน้าอาหลานอุ้มลูกจูงหลานเข้ามาเข้าแถวรอก่อนประตูเปิด เรียกว่ายุคนั้น ทาทา กวาดแฟนเพลงได้เกือบทุกวัย

ไม่ใช่แค่แฟนเพลงทั่วๆไปที่ชื่นชอบตัวเธอเท่านั้น แต่บุคคลมีตำแหน่ง ระดับรองนายกรัฐมนตรี (ณ ขณะนั้น) ดร.ทักษิณ ชินวัตร ก็ใช้เวลาวันหยุด ไปเฮ้ว ๆ กับน้องอุ๋งอิ๋งลูกสาวคนเล็กโดยมาดูคอนเสิร์ตนี้ด้วย ซึ่งมีรายงานว่า ดร.ทักษิณได้เคยมาดูคอนเสิร์ตนี่ตั้งแต่ช่วงหาเสียงจนได้ตำแหน่งก็มาซ้ำอีกครั้งในคราวนี้ทำเอาเยาวชนของชาติกรี๊ดสนั่น เพราะระดับรองนายกฯ ยังมาดู ทาทา จัดเป็นขาโจ๋ประจำคณะรัฐมนตรีชุดนั้นริงๆ

ก่อนจะเข้าไปยลโฉม Top Star เมืองไทย “เสี่ยแม้ว” คนดังก็เปิดอกว่าทำไมถึงได้ชอบทาทา ยัง เจ้าตัวบอกว่า”ลูกสาวผมชอบผมก็เลยชอบตามลูกครับ” ดร.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ ก่อนที่สื่อจะซักถามว่าเพลงที่ชอบคือเพลงอะไร?? เสี่ยแม้วตอบสวนทันทีว่า ถ้าถามตอนนี้ก็ต้องฉันรักเธอน่ะสิ ฮ่าๆๆ อย่างนี้เรียกว่าติดตามกันจริง ว่าแล้วเสี่ยแม้วก็จูงมือลูกสาวที่ใบหน้าถอดบล็อกของตัวเองมาเป๊ะ! เข้าไปในงานคอนเสิร์ตที่แกรมมี่ลงทุนจัดเป็นยกพื้นสูงพร้อมเก้าอี้ไว้ให้ แต่เหลียวไปมองน้องอุ๊งอิ๊ง ที่คุณพ่อบอกว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ตัวเองชอบ ทาทา ยัง ไปด้วยนั้น กลับกลายเป็นว่าเจ้าตัวดูเหมือนจะทำหน้าออกอาการเบื่อๆอยากๆ

ผู้เขียนยังสาธยายอีกว่ายังไม่ทันที่คอนเสิร์ตจะหมดเวลา แต่ว่าความอดทนของน้องอุ๋งอิ๋งก็หมดลง ก่อนเดินจูงมือคุณพ่อคนดัง ออกมาเล่นเกมหน้าตาเฉย ทำให้อดสงสัยไม่ได้ว่าตัวคุณพ่อน่าจะชอบทาทามากกว่าลูกสาวนะเนี่ย!

หนังสือเฉพาะกิจบันเทิง มาตรฐานข่าวสด “ทาทา ยัง” สาวน้อยมหัศจรรย์ เมื่อปี 2539 หน้า 78-79

สำหรับบรรยากาศคอนเสิร์ตโดยทั่วไปของการแสดงรอบแรก ถ้าเทียบกับรอบสองค่อนข้างที่จะกร่อย เป็นเพราะว่าในรอบแรกจะมีสคริปต์ให้พูดเยอะมาก ทั้งแขกรับเชิญและตัวทาทาเอง เรียกว่าบางทีเฮ้วๆกันอยู่ก็ต้องหยุดกระทันหัน เพราะสคริปต์มีให้พูดอีกแล้ว แฟนเพลงก็ไม่มันเพราะขาดความต่อเนื่องของอารมณ์ จนคอนเสิร์ตรอบแรกแสดงจบเมื่อเวลา 17:00 น.เศษ ส่วนรอบ 2 ก็เริ่มเล่นเกือบเวลา 19:00 น.การแสดงในรอบที่สองนี้ค่อนข้างมันกว่ารอบที่แล้ว เพราะสคริปต์คำพูดถูกตัดทิ้งไปเกือบทั้งหมด เพื่อให้กระชับขึ้นกว่าเดิม บวกกับแฟนเพลงตัวจริงที่มารอทาทา ตั้งแต่หน้าประตูจนแทบจะเหยียบตาย ทุกคนมีความกระหายอยากจะดูอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถึงช่วงที่คอนเสิร์ตเล่นจึงปล่อยเต็มที่ทั้งดิ้นและร้องตามกันมันสุดเหวี่ยง โดยเฉพาะเพลงฉันรักเธอที่สุดท้ายต้องร้อง 2 รอบ เพราะโดนอังกอร์มา งานนี้จึงต้องปรบมือให้สาวน้อยอมิตา ทาทา ยังที่สามารถท่องจำสคริปต์ที่เปลี่ยนกะทันหันได้ในเวลาชั่วโมงเดียว จากรอบแรกมาถึงรอบ 2 โดยไม่มีหลุดแล้วขอยกนิ้วให้กับความอึด เพราะวันนั้นทาทาไม่สบายอย่างหนักด้วยไข้หวัดไม่มีเสียงจะร้อง จึงต้องมีการลิปซิ้งในบางเพลง แต่เธอก็ผ่านไปได้ทั้ง 2 รอบ พร้อมกับความประทับใจของแฟนเพลงซึ่งคอนเสิร์ตครั้งนี้ถือเป็นคอนเสิร์ตทิ้งทวนอัลบั้มพิเศษชุดนี้ฉันรักเธอ