“วีระ”อ้าง ได้ข้อมูล“คฤหาสน์ปริศนา”จ.พิษณุโลก ลือของ“บิ๊กติ๊ก” ถามป.ป.ช.รู้เรื่องหรือไม่

(26 ธ.ค.) นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ได้โพสต์ความเห็นลงเฟซบุ๊ก “Veera Somkwamkid” อ้างว่าได้ข้อมูลระบุว่ามีคฤหาสน์หลังหนึ่งใน จ.พิษณุโลก ที่ชาวบ้านละแวกนั้นพูดตรงกันว่าเป็นของพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา แต่กลับไม่ปรากฎเลขที่บ้าน และชื่อเจ้าของ จึงอยากเรียกร้องให้สังคมร่วมกันตรวจสอบว่า คฤหาสน์ดังกล่วนั้นเป็นของพล.อ.ปรีชา จริงหรือไม่ และได้ทำการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้ต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หรือไม่ เนื่องจากคฤหาสน์นั้นสร้างเมื่อปี 2557 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่พล.อ.ปรีชา เข้ารับตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)

โดยนายวีระ กล่าวว่า “มีเจ้าหน้าที่ของรัฐที่จ.พิษณุโลก ส่งข้อมูลเกี่ยวกับคฤหาสน์หลังใหญ่ราคาหลายสิบล้าน อยู่บนที่ดินผืนใหญ่ 2 ผืนติดกันเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ (คฤหาสน์สร้างบนเนื้อที่ประมาณ เกือบ 3 ไร่ อีกแปลง(หันหน้าเข้าบ้านอยู่ด้านขวามือ) ยังปล่อยว่างแต่มีการถมที่ และมีการเจาะประตูข้างกำแพงรั้วไว้เพื่อเปิดถึงกันได้ มีบ้านพักคนงานและคนงานพักอาศัยอยู่)”

และว่า “คฤหาสน์หลังนี้ไม่ปรากฎเลขบ้าน อยู่ในซอยพระองค์ขาว (ซอย 5) หลังวัดอรัญญิก ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก บ้านตรงข้ามเยื้องกันเลขที่ 119 และห้องแถวตรงข้ามคฤหาสน์หลังนี้เลขที่ 55/112  ชาวบ้านแถบนั้นยืนยันว่าสร้างประมาณปี 2557 มีการทำบุญขึ้นบ้านใหม่ไปไม่นานประมาณ 3 เดือน เจ้าของบ้านพร้อมครอบครัวย้ายเข้ามาอยู่ตั้งแต่ต้นปี 59 นี้”

นายวีระ กล่าวต่อว่า “คฤหาสน์หลังนี้ชาวบ้านแถบนั้นต่างยืนยันว่าเป็นของพล.อ.ปรีชา และนางผ่องพรรณ จันทร์โอชา ถ้าบ้านหลังนี้เป็นของพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชาจริง ก็ต้องถาม ป.ป.ช. ว่าพล.อ.ปรีชาได้แจ้งคฤหาสน์หลังนี้ไว้ในการแจ้งบัญชีทัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.หรือไม่? หรือคฤหาสน์หลังนี้ใช้ชื่อผู้ใดเป็นเจ้าบ้าน คฤหาสน์ใหญ่โตแต่กลับไม่มีเลขที่ติดอยู่หน้าบ้าน เหมือนต้องการปกปิดอะไร หลังจากไปขอออกเลขบ้านจากทางราชการแล้ว ต้องติดเลขที่บ้านให้ชัดเจนไม่ใช่หรือ?”

“แต่ชาวบ้านแถบนั้นเขารู้กันหมดว่าคฤหาสน์หลังนี้เป็นของผู้ใด คณะทำงานของผม เดินทางไปตรวจสอบด้วยตัวเองมาแล้ว ยืนยันว่าชาวบ้านแถบนั้นบอกว่าเป็นบ้านของพล.อ.ปรีชา ท่านใดที่อยู่จ.พิษณุโลก มีเวลาก็ลองไปสอบถามหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ครับ พบอะไรดีก็เอาแบ่งปันกันด้วยครับ หรือท่านใดอยากจะไปเที่ยวชมความอลังการของคฤหาสน์หลังนี้ ก็ระวังตัวด้วยนะครับ เขาว่าหมาเฝ้าบ้านมันดุ และมีการติดกล้องวงจรปิดรอบบ้านด้วยครับ” นายวีระ ระบุ

นายวีระ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ถ้าคฤหาสน์หลังนี้ไม่ใช่ของพล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา ก็ขอให้ท่าน เอาหลักฐานออกมายืนยันว่าคฤหาสน์หลังนี้ไม่เกี่ยวข้องใดๆกับท่านและคนในครอบครัว หากท่านใดมีข้อมูลเกี่ยวกับคฤหาสน์หลังนี้เพิ่มเติม กรุณาส่งมาแลกเปลี่ยนกันด้วยครับ”