ศาลฎีกาพิพากษายืน คุกตลอดชีวิต “ครรชิต” อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ ฆ่าอดีตนายกฯอบจ.สมุทรสาคร

ภาพประกอบข่าว

วันที่ 8 ธันวาคม ศาลจังหวัดสมุทรสาคร ได้อ่านคำพิพากษา ศาลฎีกา โดย พิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ ให้จำคุกตลอดชีวิต นายครรชิต ทับสุวรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จำเลยคดีฆ่า นายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตนายก อบจ.สมุทรสาคร

โดยคดีนี้เกิดขึ้น เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2554 ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.บริเวณ กม. 2 ตรงข้ามบิ๊กซีมหาชัย และให้ชดใช้ค่าสินไหมแก่ภรรยา และบุตร ของผู้เสียชีวิต จำนวน 13,300,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยนับแต่วันฟ้องจนกว่าชำระเสร็จ

สำหรับคดีนี้ เมื่อ12พ.ย.57 ศาลจังหวัดสมุทรสาคร (ศาลชั้นต้น) มีคำตัดสินให้บทลงโทษประหารชีวิต นายครรชิต ทับสุวรรณ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร ในฐานความผิด ได้แก่ มาตรา 289 (4)ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มาตรา 390 ข่มขู่ผู้อื่นให้เกิดความกลัว, มาตรา 392 ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควรในที่สาธารณะฯ และ มาตรา 371 พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควรฯ

นอกจากนี้ยังระบุฝ่ายโจทย์ สามารถฟ้องเรียกค่าชดเชยและสินไหมชดเชยค่าเสียหายจากเหตุการณ์นี้ได้ตามกฎหมายให้แก่ผู้ร้อง ในกรณีมีนางพอใจ ไกรวัตนุสสรณ์ มารดาของนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ และนายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้เป็นพ่อ รวมทั้งมีภรรยา และบุตร-ธิดา ร่วมเป็นโจทย์รวมได้