‘อนุทิน’ ซึ้งใจ ชาวสกลนครต้อนรับท่วมท้น ฟุ้ง นักการเมืองอยากเข้าพรรคเพียบ แทบต้องแจกบัตรคิว

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค เดินทางไปที่วัดพระพุทธไสยาสน์ หรือวัดพระนอน บ้านเชืยงเครือ ต.เชียงเครือ อ.เมือง สกลนคร เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค 2 เขต ได้แก่ เขต 1 นายอาทิตย์ แสนมะฮุง อดีตรองประธานสภา อบจ.สกลนคร เขต 2 นายดำเกิง วงศ์กาฬสินธุ์ อดีต ส.ว.สกลนคร พร้อมขึ้นเวทีปราศรัยพบปะประชาชนที่มาให้กำลังใจกว่า 1,000 คน โดยนายอนุทินกล่าวว่า นโยบายหลักของพรรคภูมิใจไทยคือการมุ่งแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน ภายใต้สโลแกน ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน ซึ่งพรรคมีนโยบายหลายอย่าง แต่ไม่ใช่นโยบายประชานิยม พร้อมเน้นย้ำในการหาเสียงของผู้สมัครที่จะไม่ไปทะเลาะหรือขัดแย้งกับพรรคใด

ภายหลังการปราศรัย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พรรคภูมิใจไทยไม่มีกระแสในภาคอีสานว่า ถือเป็นคำเตือนของผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีประโยชน์ ทำให้วันนี้ตนเองต้องเดินทางมาที่สกลนคร ซี่งก็พบว่าพี่น้องประชาชนที่สกลนครยังมีความรักความศรัทธาในพรรคภูมิใจไทยอย่างท่วมท้น ไม่ได้มีความรู้สึกว่าไม่มีกระแสหรือไม่มีความนิยม ผู้สมัครที่พรรคส่งทุกคนจะต้องมีความนิยม ความศรัทธาจากชาวบ้าน พรรคไม่มีการส่งคนต่างถิ่นต่างพื้นที่ที่ไม่ทราบปัญหาหรือความต้องการของชาวบ้านโดยเด็ดขาด คนที่มาลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย จะต้องผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากคณะกรรมการคัดเลือก เช่น นายอาทิตย์ แสนมะฮุง อดีตรองประธานสภา อบจ.สกลนคร เคยเป็นนักการเมืองท้องถิ่นที่อยู่กับประชาชนและยังคงเป็นที่ชื่นชอบของชาวบ้านเพราะทำงานดี ขณะที่นายดำเกิง วงศ์กาฬสินธุ์ อดีต ส.ว.สกลนคร

“ครั้งนี้เชื่อว่าจะไม่มีรัฐประหาร เพราะลง ส.ส. ไม่ได้ลง ส.ว.เพราะ เป็น ส.ว.มาตั้ง 2 ครั้ง แต่ยังไม่ได้เข้าไปทำงานเพราะถูกรัฐประหารทั้ง 2 รอบ ดังนั้นรอบนี้อยากให้ประชาชนเลือกอดีต ส.ว.คนนี้ได้เป็นตัวแทนประชาชนเข้าไปทำงานในสภาเหมือนที่ไว้วางใจเลือกให้เป็น ส.ว.ทั้ง 2 สมัย” นายอนุทินกล่าว

ต่อข้อสอบถามถึงความคาดหวังในจำนวน ส.ส.จังหวัดสกลนครนั้น นายอนุทินกล่าวว่า พรรคมั่นใจในทุกพื้นที่ที่ส่ง ส.ส.ลงรับสมัครเลือกตั้ง ไม่ใช่เพียงที่สกลนครเท่านั้น ทั้งภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ พรรคจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ให้ครบทุกเขต โดยขณะนี้ได้รับคำยืนยันจากเลขาธิการพรรคแล้วว่า พรรคพร้อมจะส่งผู้สมัครลงสู้ศึกครบทุกเขต จากการที่บรรดานักการเมืองผู้ที่ประสงค์จะเป็น ส.ส.ต่างให้ความสนใจที่จะมาสมัครในนามของพรรคอย่างท่วมท้น จนแทบจะต้องแจกบัตรคิวในบางเขตเลือกตั้ง

มติชนออนไลน์